A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thói quen ăn uống lành mạnh

Những điều bạn cần để thay đổi cuộc đời của mình là có một lối sống lành mạnh hơn. Lối sống lành mạnh sẽ mang lại cho bạn nguồn năng lượng tự nhiên và niềm yêu thích cuộc đời.

1. Hãy nhai thức ăn kỹ 

Hầu hết mọi người đều ăn một cách ngấu nghiến mà không dành thời gian để nhai kỹ hoặc thưởng thức món ăn đúng cách. Nếu bạn là một người như thế, hãy thử giảm tốc độ ăn xuống bằng cách nhai thức ăn lâu hơn bình thường. Khi đó, bạn có thể thưởng thức hương vị thức ăn của mình nhiều hơn và bạn cũng có thể ăn ít hơn.

2. Hãy tích trữ thực phẩm lành mạnh

Ở nhà, bạn thường ăn vặt với tất cả những gì bạn có thể tìm thấy trong chạn tủ hoặc tủ lạnh. Nếu tất cả những gì bạn có trong đó là những thực phẩm đã chế biến như khoai tây chiên, sô cô la và kem, thì bạn sẽ rất tận hưởng chúng (nhưng đây thực sự không phải là một ý kiến hay đâu). Để bỏ thói quen này, hãy đảm bảo bạn có nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe trong nhà như trái cây, quả và hạt khô để giúp thỏa mãn cơn thèm ăn của mình.(Ứng dụng chăm sóc sức khỏe HR247)

Thuốc&Dinh dưỡng] Chế độ ăn lành mạnh dựa trên thực phẩm lành mạnh

Tích trữ thực phẩm lành mạnh

3. Hãy cố gắng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

Nghe nhiều lắm phải không? Nhưng đây là con số tối thiểu mà các chuyên gia sức khỏe và thể hình đề nghị đấy. Để đi được 10.000 bước mỗi ngày không quá khó đâu. Chỉ cần bạn đi bộ trong công viên vào buổi sáng và buổi chiều, và đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy là bạn đã làm được rồi.

4. Hãy đi bộ vào giờ ăn trưa

Giờ ăn trưa không nhất thiết phải dành hết cho việc ăn uống. Bạn có thể tận dụng thời gian này để hít thở không khí trong lành và tập thể dục một chút. Tôi thường dành một nửa thời gian trong giờ ăn trưa để đi bộ và một nửa còn lại để ăn trưa.

5. Hãy để trái cây và rau củ vào ngăn tủ đông

Việc này rất tiện lợi vì bạn có thể trữ trái cây và rau củ lâu hơn trong tủ lạnh cho đến khi bạn cần sử dụng. Và đương nhiên, bạn nên bỏ trái cây và rau củ vào tủ lạnh lúc chúng ngon nhất, để mùi vị vẫn có thể được bảo toàn khi bạn rã đông và/hoặc nấu chúng. Kỹ thuật này cũng là một cách tuyệt vời để thưởng thức trái cây và rau củ tốt cho sức khỏe trái mùa.

6. Hãy tập trung vào màu sắc, đừng tập trung vào mức calo

Có rất nhiều người tập trung vào mức calo (calories - năng lượng) họ tiêu thụ mỗi ngày khi họ đánh giá sức khỏe và chế độ ăn uống của mình. Nhưng một bữa ăn lành mạnh không chỉ tập trung vào mỗi mức calo.(Lữu trữ)

Ví dụ, với cùng một lượng calo, thì việc bạn ăn một lượng hạt thô khác hoàn toàn với việc bạn ăn một chiếc bánh. Đương nhiên là chiếc bánh sẽ ngon hơn, nhưng lượng hạt thô ấy mới thực sự là một lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn.

7. Thêm “màu xanh” vào phần ăn của bạn

Một cách đơn giản để làm bạn có thể ăn nhiều đồ ăn lành mạnh hơn là hãy cho thêm rau xanh vào bữa ăn của bạn. Nếu bạn thường ăn bánh burger và khoai tây chiên (không khuyến khích đâu nhé!), hãy thêm vào một ít đậu xanh hoặc xà lách. Dần dần, bạn sẽ ăn nhiều rau xanh hơn và bớt ăn vặt đi.

́8. Chọn chất béo có lợi cho sức khỏe

Không phải chất béo nào cũng giống nhau. Có những chất béo có lợi cho chúng ta, và cũng có loại không. Vậy, chất béo có lợi cho sức khỏe là những chất nào? Nếu bạn sử dụng dầu ô liu ép thủy lực lạnh (cold-pressed olive oil), các loại hạt và bơ sống, bạn sẽ nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể - những chất này sẽ là ở dạng tốt nhất mà bạn từng thấy.

Quá trình cải thiện hệ tiêu hóa không quá khó khăn mà chỉ cần bạn chọn thực phẩm tươi ngon giàu dinh dưỡng và vận động thường xuyên. Bắt đầu một cuộc sống khỏe mạnh hơn chúng ta cần hình thành ngay những thói quen tốt như tìm hiểu các thông tin chăm sóc sức khỏe. Lựa chọn My Health để tìm hiểu thông tin y tế  https://myhealth.com.vn/ và nâng cao ý thức phòng bệnh của bản thân mình bằng cách tạo thói quen tạo hồ sơ theo dõi sức khỏe hàng ngày trên trang https://hr247.myhealth.com.vn/. Những việc nhỏ nhưng tạo ra tạo ra thay đổi lớn cho cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết